Hướng Dẫn Vệ Sinh Giày Leo Núi Sạch Nhất

 Vệ sinh giày leo núi  là việc giúp kéo dài tuổi thọ của đôi giày, đồng thời giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí cho việc mua giày mới và đôi giày trở nên sạch sẽ thơm tho hơn. Việc vệ sinh giày leo núi có đặc thù hơn so với những đôi giày bình thường vì nó có chất liệu, thiết kế và đặc tính riêng nên việc vệ sinh cũng có những đặc biệt riêng được chia ra từng giai đoạn. Hãy cùng we camping tìm hiểu về những giai đoạn đó ở dưới đây nha.

Những giai đoạn vệ sinh giày leo núi sạch nhất

1. Giặt sạch

vẹ-sinh-giau-leo-nui
Giặt giày

Trước khi vệ sinh giày leo núi sau mỗi chuyến đi không thể bỏ qua đấy chính là giặt giày. Vì sau 1 chuyến hành trình của bạn kiểu gì giày của bạn cũng sẽ bám thứ gì đó có thể là bụi, bùn, đất…bám quanh đôi giày. Mặc dù có lúc việc bám 1 ít bụi đất nhìn đôi giày của bạn trông rất chất, nhưng nếu chúng ta không vệ sinh đôi giày đó thì nó sẽ làm giảm tuổi thọ của đôi giày, tệ hơn thì là hỏng giày.

  • Hãy bắt đầu việc nhỏ nhất lấy bùn đất bám trên đôi giày bằng cách bạn có thể đập nhẹ đôi giày, hoặc dùng vật gì đó kể cạy chúng ra (việc giặt giày này không nên áp dụng với giày da nhé)
  • Sau đó hãy làm sạch phần đế giày, việc này giúp cho độ bám của đôi giày trở nên tốt hơn.
  • Tiếp tới dùng bàn chải có độ cứng vừa phải, dùng chất tẩy rửa hào với nước và chà nhẹ những bên ngoài giày. Chú ý là không nên dùng những chất tẩy rửa mạnh rất dễ làm bung keo. Nếu là giày chống thấm và giày da thì lại càng phải hạn chế sử dụng

Lưu ý: Trước khi vệ sinh giày leo núi là tháo dây giày và miếng lót giày để vệ sinh những phần bàn chải khó chạm tới nhé. Với phần bên trong giày thì bạn có thể ngâm giày vào nước tầm 15 phút nước đã được hòa nước xả thơm như: comfort…. Nên cho ít nước sả thơm để tạo nên cảm giác thơm nhẹ  không quá nồng.

2. Phơi khô

ve-sinh-giay-leo-nui
Phơi giày

Sau khi đã giặt giày xong thì phơi khô giày rất nhiều người chủ quan việc phơi giày phơi ở đâu cũng được và cứ nghĩ là phơi ơ đâu nắng càng to giày càng nhanh khô càng tốt, như thế là sai hoàn toàn. Bạn nên phơi giày ở dưới ánh nắng dịu có gió. 

Tách rời từng phần trước khi phơi sẽ giúp nhanh khô hơn 

1 mẹo rất hay nếu bạn muốn giày nhanh khô thì hãy đút giấy hoặc khăn nhét vào bên trong

Lưu ý: Nên để giày ở nơi khô thoáng không nên để giày ở nơi bí.

Xem thêm: mẹo phơi giày nhanh khô

3. Chăm sóc giày

ve-sinh-giay-leo-nui
Chăm sóc giày
  • Khi ta thấy giày có những vết nứt trên bề mặt giày hoặc da giày khô hơn bình thường. Lúc này chúng ta nên sử dụng những dung dịch chăm sóc làm mềm giày.
  • Đối với những loại giày chống thấm thì sau mỗi chuyến đi chúng ta nên sử dụng những dung dịch rửa giày chống thấm riêng để vệ sinh.
  • Bảo quản giày ở nơi khô thoáng tốt hơn hết chúng ta nên để ở trong những hợp đựng giày chuyên biệt

4. Một số mẹo vệ sinh giày leo núi

  • Làm sạch bùn đất bám trên giày của bạn thường xuyên trên chuyến đi của bạn.
  • Khi giày có nấm mốc thì pha cồn hoặc giấm pha với nước ấm. Sau đó dùng 1 chút vài mềm thấm vào nước đã hòa sẵn đó và lau nen những vết nấm mốc trên giày, xong thì để phơi khô tự nhiên.
  • Hạn chế dùng các chất tẩy mạnh để vệ sinh giày việc này rất dễ làm bung keo và hạ tuổi thọ của giày.
  • Sả hết chất tẩy rửa sau khi giặt giày xong.
  • Khi mua sản phẩm tẩy rửa phải tìm hiểu kĩ xem có phù hợp với đôi giày của bạn hay không.

Lời kết

Hi vọng với những chia sẻ hướng dẫn vệ sinh giày leo núi của we camping có thể giúp bạn có thêm những kiến thức vệ sinh giày của mình giúp éo dài tuổi thọ của giày. Hãy áp dụng và đồng hành cùng we camping để có thêm nhiều kiến thức và tạo ra những chuyến đi vui vẻ hơn nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Balo Cắm Trại Jack Wolfskin Highland Trail XT- 50

5 Điều cần lưu ý khi đi Trekking để an toàn

Top 5 quần leo núi nữ